วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2552

การเลือกใช้แชมพูสำหรับผู้ที่มีปัญหาเส้นผม

การเลือกใช้แชมพูสำหรับผู้ที่มีปัญหาเส้นผม


แชมพูกับเส้นผมใครว่าไม่สำคัญ ใช้ไม่เหมาะสมกับสภาพของเส้นผมและหนังศีรษะ อาจทำให้ผมร่วงมากขึ้นหรือเกิดปัญหามากขึ้นติดตามมาได้

แชมพู มีความจำเป็นสำหรับทุกคน ในทุกๆครอบครัวนอกจากสบู่ ยาสีฟันและอื่นๆแล้ว ที่ขาดไม่ได้ก็คือแชมพูนั่นเอง เพราะแชมพูเป็นของใช้ทำความสะอาดประจำตัวของทุกๆคน การเลือกใช้แชมพูต้องดูให้เหมาะกับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะของผู้ใช้แต่ละคน เพราะแชมพูแต่ละเจ้าชื่อแชมพูเหมือนกัน แต่ต่างกันตรงประโยชน์มากน้อย และคุณภาพของแชมพู ซึ่งก็คือที่มาของแชมพูนั้นๆ ว่าผลิตด้วยวัตถุดิบอะไรบ้าง คุณภาพของวัตถุดิบดีหรือด้อย เพราะวัตถุดิบก็มีหลายเกรดให้เจ้าของแชมพูเลือก ซึ่งส่วนมากจะเลือกวัตถุดิบที่มีต้นทุนต่ำเกรดบีหรือเกรดซี นั่นหมายถึงคุณภาพของแชมพูก็จะต่ำไปด้วย แต่ก็อย่างว่ายุคสมัยปัจจุบันที่การแข่งขันมีสูง ส่วนมากจะอาศัยช่องทางโฆษณาเป็นหลักในการโปรโมทแชมพูของตัวเองให้ติดตลาด เพื่อเพิ่มยอดขายให้ทันกับคู่แข่ง ผู้บริโภคเลยไม่รู้จะเลือกยี่ห้อไหนดี เพราะโฆษณาเกทับกันไปหมด บางรายต้องกลับมาทบทวนการใช้แชมพูใหม่โดยคัดเลือกแชมพูใดที่ให้ประโยชน์สูง และครอบคลุมได้กว้างขวาง โดยไม่สนใจในเรื่องราคา ซึ่งก็นับว่าเป็นโอกาสดีที่ผู้บริโภคจะได้เลือกใช้อย่างเหมาะสม

การ ใช้แชมพูโดยทั่วๆไป สำหรับคนที่ไม่มีปัญหาในเรื่องเส้นผมและหนังศีรษะ อาจจะรับได้ทุกสภาพ ทุกยี่ห้อ แต่สำหรับผู้ที่มีปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะแล้ว ไม่ควรใช้แบบสะเปะสะปะ เพราะอาจทำให้ปัญหาเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ควรเลือกใช้แชมพูที่เป็นกลาง ( ไม่เป็นกรดหรือเป็นเบสมากเกินไป ) เช่น แชมพูชนิดอ่อน หรือแชมพูเด็ก เป็นต้น สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วง หรือผมบาง ผมร่วงง่าย ไม่ควรใช้แชมพูที่รุนแรง ( สารเคมีที่แรง ) คุณสมบัติพื้นฐานของแชมพูโดยทั่วๆไป คือการทำความสะอาดชะล้างสิ่งสกปรกต่างๆ แชมพูไม่สามารถทำให้ผมหยุดร่วงหรือผมขึ้นใหม่ได้ เพราะแชมพูเป็นเพียงตัวล้างที่ทำปฏิกิริยากับเส้นผมและหนังศีรษะในระยะเวลา สั้นๆ แต่อาจจะมีผลในเรื่องการกัดกร่อนเส้นผมและผิวหนังศีรษะได้ ถ้าแชมพูนั้นมีสารที่รุนแรงสามารถทำลายเส้นผมและหนังศีรษะ ดังนั้นผู้ที่มีปัญหาในเรื่องเส้นผมการเลือกใช้แชมพูจึงจำเป็นอย่างยิ่ง แชมพู ที่ดีสำหรับผู้ที่มีปัญหาเส้นผมควรเป็นแชมพูอ่อนๆ และสามารถล้างสิ่งสกปรกคราบไขมันต่างๆได้หมดจด ไม่ระคายเคืองผิวหนังศีรษะ ไม่สร้างปัญหาให้กับเส้นผมและหนังศีรษะ ผู้ที่มีปัญหาเส้นผมจึงควรเลือกใช้แชมพูให้เหมาะสมกับตัวเอง

แชมพูรีพลัส ( Replus Shampoo ) เป็นแชมพูสูตรอ่อนที่ออกแบบมาเพื่อผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมโดยเฉพาะ สามารถสระบ่อยได้ตามความต้องการ โดยไม่มีผลกระทบต่อผิวหนังศีรษะและเส้นผมแต่ประการใด ใช้วัตถุดิบเกรดเอทุกตัวในการผลิต เพื่อให้เป็นแชมพูสำหรับแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะ ในแชมพูจะประกอบด้วยสมุนไพรเป็นส่วนใหญ่ ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดปริมาณความเข้มข้นของสารเคมีต่างๆลง เน้นใช้สารจากธรรมชาติเป็นหลัก สมุนไพรที่มีประโยชน์หลายชนิดที่ผ่านกระบวนการวิจัยมาแล้วรวมถึงน้ำผึ้งแท้ จากธรรมชาติ รวมอยู่ในแชมพูรีพลัส ที่ให้ประโยชน์กับผู้บริโภคมากกว่าคำว่าแชมพู

เลือกใช้แชมพูผิด อาจสร้างปัญหาให้มากขึ้น ปัญหาผมบางอาจจะมาเยือนเร็วขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น