วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ปัญหาเส้นผมกับวิกฤตสิ่งแวดล้อม

ปัญหาเส้นผมกับวิกฤตสิ่งแวดล้อม

นับวันสิ่งแวดล้อมโลกจะ วิกฤตหนักขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งส่วนมากมาจากผลการเจริญเติบโตและการพัฒนาการของโลกยุคโลกาภิวัฒน์ ซึ่งมีผลกระทบโดยตรงกับสิ่งมีชีวิตบนผืนโลก โดยเฉพาะมนุษย์เอง ซึ่งเป็นทั้งผู้สร้างสิ่งต่างๆขึ้นมา และขณะเดียวกันก็เป็นผู้ทำลายไปในตัว สิ่งอันตรายต่างๆอยู่ล้อมรอบตัวเราทุกคน คราวนี้มาดูเรื่องใกล้ๆตัวของเราบ้างที่ได้รับผลกระทบ นั่นคือ เส้นผม มนุษย์ทุกคนต้องมีเส้นผมที่สมดุล จึงจะดูสวยงามตามรูปและสรีระ ถ้าเส้นผมเสียสมดุลไปก็จะทำให้ดูไม่ดี ไม่สง่างามเท่าที่ควร เหมือนองค์รวมของร่างกายไม่ครบถ้วน เส้นผมเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายเปรียบเสมือนมงกุฎที่ครอบศีรษะให้รูปร่างสวย งาม ปัญหาที่หนักอกหนักใจของคนเกี่ยวกับเส้นผม ก็คือผมร่วงนั่นเอง ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว ผมร่วงเป็นเรื่องของธรรมชาติที่สร้างสรรค์มา ในยุคอดีตกาลคงไม่มีปัญหาอะไรมาก จะมีก็คงมาจากปัญหาพันธุกรรมและโรคภัยไข้เจ็บเท่านั้น แต่ในเมื่อโลกเจริญขึ้นพัฒนาการทางด้านเทคโนโลยี่เข้ามาแทนที่ สิ่งแวดล้อมเดิมๆที่ดีๆได้เปลี่ยนไป ปัญหาต่างๆติดตามมาหลายอย่าง สิ่งของเครื่องใช้มากขึ้น สารเคมีต่างๆพัฒนามากขึ้น สภาพแวดล้อมต่างๆถูกทำลาย เปลี่ยนไปจากเดิมๆ โลกร้อนขึ้น ในส่วนของเส้นผมของคนเราก็ได้รับผลกระทบทั้งจากสารเคมีต่างๆนานัปการ ที่เรานำมาใช้ในชีวิตประจำวัน สิ่งเหล่านี้มีทั้งข้อดีและข้อเสีย การใช้สารเคมีแต่ละชนิดควรต้องพิถีพิถัน ถ้าใช้โดยขาดความรอบคอบอาจเกิดปัญหาได้ทุกเมื่อ เพิ่มการดูแลเอาใจใส่ตัวเองมากขึ้น จะปล่อยปละละเลยไม่ได้อีกแล้ว ภัยใกล้ตัวมีมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งจากมลพิษรอบๆตัว เครื่องใช้ต่างๆ ภาวะอากาศที่เปลี่ยนไป ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลกระทบต่อเส้นผมได้ทั้งนั้น ซึ่งภัยตัวใหม่เหล่านี้จะมีอานุภาพมากกว่าพันธุกรรมและโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งบางครั้งเราอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์สัมผัสหรือได้รับโดยตรง และสร้างปัญหาให้ในภายหลัง

ดังนั้น ถ้ารู้ตัวว่ามีปัญหาแน่นอนแล้ว อย่าปล่อยไว้นานจนเกินแก้ไข รีบดำเนินการรักษาให้ทันท่วงที ก่อนที่จะสายเกินแก้

เกิดปัญหาผมร่วง ผมบาง สกัดกั้นด้วย รีพลัส ช่วยลดภาวะศีรษะล้านได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น